ผมมั่นใจว่าเว็บทนายหลายแห่งใช้วิธีสร้างบทความเพื่อดึงดูลูกความให้เข้ามาอ่าน แต่การเขียนบทความเยอะแยะมากมายนั้นไม่ง่ายนักหรอก บางทีทนายก็หมดไอเดียกันได้ ใครจะไล่เขียนบทความได้ทุกวันกัน? คิดอย่างนี้กันหรือเปล่าครับ
วันนี้ผมมานำเสนอไอเดียการสร้างเนื้อหาใหม่ๆ ในเว็บทนายความของเรา
- เขียนตามกระแส – ใช่ครับ การเกาะกระแสจัดเป็นการประชาสัมพันธ์เว็บได้อย่างยอดเยี่ยม (ถ้าเกาะได้น่าสนใจอ่ะนะ) ผมเคยเห็นโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่งเกาะกระแส dek-d quiz จนกระทั่งมียอดแชร์ 7 ร้อยกว่าครั้งมาแล้ว
- เพิ่มอารมณ์ขัน – บางครั้งเนื้อหาเคร่งเครียดก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไป การพูดคุยชวนหัวบ้างในบางครั้งอาจทำให้คนอ่านผ่อนคลายแล้วอยากคุยมากขึ้น ลองนึกถึงเคสตลกๆ ในศาลหรือกรณีแปลกๆ ของลูกความแล้วเอามาเล่าดูสิครับ
- พูดคุยกับลูกความ – อันนี้ง่ายมากๆ เพียงแค่พยายามหาประเด็นที่คุณคิดว่าลูกความจะสนใจ จากนั้นก็ชวนเขามาออกความเห็น ทริคสำคัญก็คืออย่าถามเป็นปัญหาปลายเปิดที่ต้องบรรยายเยอะๆ คนจะไม่ชอบตอบแบบนี้ ดังนั้นลองทำตัวเลือกมาให้เขาดู แล้วบอกว่าเราจะเฉลยทีหลัง แบบนี้ลูกความจะสนใจมากกว่า
- ตั้งกลุ่มเป้าหมายลูกค้าให้แคบลง – การเขียนถึงลูกความกลุ่มใหญ่ทำให้เราคิดหัวข้อไม่ออก ให้ลองโฟกัสไปยังกลุ่มคนที่แคบลง อาจแคบลงด้วยพื้นที่อาณาเขต หรือด้วยความสนใจงานอดิเรก พอเราจับกลุ่มคุยที่แคบลง เนื้อหาที่คุยก็จะหาได้ง่ายขึ้นทันที
- อย่าไปยึดติดกับตัวอักษร – สำหรับหลายคนแล้ว การเขียนอาจไม่ใช่สิ่งที่ถนัด แต่เขาอาจถนัดการได้พูดคุย ดังนั้นก็จงอย่าจำกัดตัวเองไว้กับบทความ ลองอัดวิดีโอเพื่อพูดคุยกับลูกความดูบ้างก็ได้ บางทีเขาอาจชอบสไตล์การพูดของคุณมากกว่าสไตล์การเขียนก็เป็นได้
ทั้งนี้ทั้งนั้น การสร้างเนื้อหาในเว็บทนาย จำเป็นจะต้องมีการวิเคราะห์ให้ดีว่าลูกความอยากอ่านอะไร และกำลังค้นหาอะไรอยู่ ซึ่งถ้าเราสามารถทราบประเด็นเหล่านี้ได้ก่อนเขียนเนื้อหา เราก็จะสามารถเขียนบทความหรือทำวิดีโอออกมาดักลูกค้าได้ ดังนั้นเว็บของเราก็จะมีประสิทธิภาพในการเรียกลูกความมากยิ่งขึ้นไปด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจการวิเคราะห์ที่ชัดเจน และการวางแผนให้ตรงเป้าหมาย สามารถเข้ามารับฟังในสัมมนาสร้างแบรนด์ทนายความรุ่นที่ 3 ได้เลย ถ้าสนใจ สามารถคลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่เลยครับ
Facebook Comments